Thạch dừa xiêm Bảo Châu - Giải nhiệt nắng nóng cho ngày hè cực đã

 Dừa Xiêm là thức uống ngon, mát ngày hè. Thời tiết khó chịu nóng nực khiến chúng ta luôn muốn thưởng thức những món được ướp lạnh trong tủ, thì Thạch Dừa Xiêm chính là sự lựa chọn hàng đầu. Từ những quả dừa Xiêm mọng nước, qua một chút biến tấu đã cho ra món Thạch Dừa Xiêm giúp giảm nhiệt ngày nóng bức.

Thạch Dừa Xiêm ngon cho ngày hè nóng nực

Bật mí cách chọn dừa để làm Thạch Dừa Xiêm ngon

Để có được món Thạch Dừa Xiêm ngon thì nguyên liệu quan trọng nhất chính là quả dừa Xiêm. Các bạn nên chọn những quả dừa Xiêm non vì cơm dừa sẽ mềm, còn nếu chọn những quả già hoặc “bánh tẻ” thì nước dừa sẽ hơi chua và không được ngọt như ý. 

Cách làm Thạch Dừa Xiêm cho những ngày oi bức

Thạch Dừa Xiêm rất dễ chế biến lại còn bổ dưỡng, bạn có thể tự tay làm cho cả gia đình thân yêu của mình cùng thưởng thức. Với cách làm Thạch Dừa Xiêm mà Dừa Xiêm Bảo Châu chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có được một món ăn thanh mát ngày hè.

- Chuẩn bị: 3 quả dừa Xiêm tươi đã được lọc xơ, 150ml nước cốt dừa, 20mg bột rau câu, 100mg đường trắng.

- Tiến hành làm Thạch Dừa Xiêm:

+ Trộn 20mg bột rau câu với đường trắng. 

+ Rót nước dừa ra bát, lọc bỏ các vụn  và tạp chất sau khi lọc xơ. Sau đó cho nước dừa lên đun sôi.

+ Sau khi nước dừa sôi ba phút, các bạn đổ hỗn hợp đường và bột rau câu vừa trộn vào, đun lửa nhỏ.

+ Khuấy đều tay sau khi cho bột rau câu vào, tránh tình trạng vón cục ở thạch.

+ Sau khi khuấy đều khoảng 2 phút, đổ hỗn hợp vào trong trái dừa Xiêm bạn vừa mua hoặc cho vào hộp. Giữ lại 1/3 lượng hỗn hợp để làm thạch dừa

+ Làm thạch phủ: đun sôi phần hỗn hợp còn lại, cho hỗn hợp nước cốt dừa vào đun cùng. Nước cốt dừa bạn có thể mua ở các cửa hàng tạp hóa hoặc tự xay cơm dừa với nước rồi chắt lấy phần nước.

+ Khuấy đều tay như lần trước rồi đổ lên chỗ Thạch Dừa Xiêm vừa rồi.

+ Để Thạch Dừa Xiêm ở nơi thoáng mát, cho hỗn hợp đông lại rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh và sử dụng thôi nào.

Yêu cầu thành phẩm: thạch phủ ở trên trắng và mịn, lớp thạch dưới không bị vón cục. Thạch có vị thơm và hương dừa tươi tự nhiên, chất thạch trơn, dai, mướt mát, không trơn hay xốp như kem.

Một thông tin nữa cho bạn đọc: Có 2 loại bột rau câu: giòn và dẻo, bạn có thể tùy chọn bột rau câu phù hợp với khẩu vị của thành viên trong gia đình.

Món ăn vặt dễ làm cho ngày hè oi bức

Chọn mua Thạch Dừa Xiêm ở đâu

Thạch Dừa Xiêm làm dễ là như vậy nhưng lại có nhiều người không có đủ thời gian để chuẩn bị. Vậy thì làm thế nào để thưởng thức món ăn vặt thanh mát này. Bạn có thể ra ngoài những cửa hàng tạp hóa gần nhà hoặc đặt hàng onl. Nhưng những sản phẩm như vậy liệu có đạt chuẩn chất lượng không. Thấu hiểu những băn khoăn đó, Dừa Xiêm Bảo Châu hân hạnh mang đến cho quý khách hàng sản phẩm Thạch Dừa Xiêm đạt chuẩn như nhà làm. Với những trái dừa Xiêm được chọn lọc kỹ tại nơi trồng, cùng với quy trình chế biến sạch sẽ, an toàn chắc chắn sẽ đem đến cho bạn sự thanh mát và thỏa mãn khi sử dụng Thạch Dừa Xiêm

Thạch Dừa Xiêm chỉ có thể được bảo quản được 2-3 ngày trong tủ lạnh, Vì lượng chất béo trong nước nước dừa sẽ biến đổi và gây ảnh hưởng đến cơ thể của chúng ta.

Giải pháp cho người bận rộn muốn thưởng thức Thạch Dừa Xiêm chất lượng

Lăn ngay vào bếp để thực hiện món Thạch Dừa Xiêm tuyệt vời này nào. Nhưng nếu bạn là một người bận rộn thì ghé https://duaxiembaconut.com/ để đặt hàng nhé.